เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
บริษัท บางมด เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (“บริษัทฯ”) รับประกันสินค้า (“สินค้า”) ที่นำเข้าและ/หรือจัดจำหน่ายโดยบริษัทฯ หรือจำหน่ายโดยร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ เท่านั้น โดยมีกำหนดเวลารับประกันสินค้านับจากวันที่ซื้อสินค้าจากบริษัทฯ ตามที่ระบุในเอกสารใบแจ้งหนี้ (Invoice) ใบกำกับภาษี (Tax Invoice) หรือใบเสร็จรับเงิน (Receipt) ที่ออกโดยบริษัทฯ หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ
การรับประกันสินค้าเป็นการรับประกันความเสียหายของสินค้าจากการใช้งานที่ถูกวิธีหรือความชำรุดบกพร่องที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการผลิต โดยลูกค้าต้องนำสินค้ามาเข้ารับบริการ ณ บริษัท บางมด เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด หรือผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ ที่มีบริการรองรับ และลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการนำสินค้าเข้ารับบริการเอง เช่น ค่าประกันภัย ค่าดูแลสินค้า ค่าขนส่ง และค่าภาษีอากรต่าง ๆ เป็นต้น
สินค้านอกเงื่อนไขการรับประกัน (Out of Warranty Condition)
- สินค้าหมดระยะเวลาการรับประกัน โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่แสดงในระบบของบริษัทฯ, สติกเกอร์รับประกันสินค้า, ใบรับประกันสินค้า หรือตรวจสอบจากใบแจ้งหนี้ (Invoice) ใบกำกับภาษี (Tax Invoice) หรือใบเสร็จรับเงิน (Receipt) ของลูกค้าที่ออกโดยบริษัทฯ หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ
- สินค้าที่มีการแก้ไขหรือไม่ได้อยู่ในสภาพเดิมจากโรงงานผู้ผลิต
- สินค้าที่สติกเกอร์รับประกันสินค้าและ/หรือหมายเลขประจำตัวสินค้า (Serial Number) ของทางบริษัทฯ และ/หรือของผู้ผลิต มีรอยชำรุด, ฉีกขาด, ลบ, หลุดหาย หรือมีการแก้ไขสติกเกอร์รับประกันและ/หรือหมายเลขประจำตัวสินค้า (Serial Number) ที่ติดบนตัวสินค้า
- สินค้าที่มีสภาพผิดปกติ ได้แก่ ไหม้, แตก, หัก, บิ่น, งอ, ยุบ, เบี้ยว, ร้าว, ทะลุ หรือ มีรอยขูดถลอก มีรอยขีดที่แผงวงจร หรืออุปกรณ์บางส่วนหายไป เป็นต้น
- สินค้าที่มีสภาพผิดปกติซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นเอง หรือการก็บรักษาอย่างไม่ถูกต้อง เช่น มีคราบกาว, คราบออกไซด์, คราบน้ำ, คราบมูลสัตว์, มีรอยสนิม, มีรอยขีดข่วน, มีแมลง, มีการเขียนด้วยปากกาเคมีที่ตัวสินค้า, PCB (Printed Circuit Board) มีลายวงจรขาดหรือชำรุด เป็นต้น
- สินค้ามีสภาพชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากปัจจัยภายนอก การขนส่ง อุบัติเหตุ หรืออุบัติภัยทางธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม, ไฟไหม้, ฟ้าผ่า, แผ่นดินไหว เป็นต้น
- การใช้สินค้าผิดวิธี มีการแก้ไขก่อนได้รับอนุญาต มีร่องรอยการเปิดแกะ หรือร่องรอยการซ่อมที่ไม่ได้เกิดจากทางบริษัทฯ
- สินค้าที่เสียหายหรือการสูญเสีย โดยมีสาเหตุจากหีบห่อที่ใช้บรรจุไม่แข็งแรงมั่นคงเพียงพอ หรือไม่เหมาะสมกับสินค้า
- บัตรรับประกัน (กรณีสินค้าบางประเภท) ไม่มี, ฉีกขาด หรือลบเลือน
- มีการติดสติกเกอร์เลียนแบบสติกเกอร์รับประกันของบริษัทฯ หรือมีการสลับเปลี่ยนสติกเกอร์รับประกันของสินค้าของตัวอุปกรณ์
- สินค้าที่เสียหายหรือมีปัญหาที่เกิดขึ้นอันเกี่ยวเนื่องมาจากซอฟต์แวร์ ไวรัส หรือระบบปฏิบัติการ ที่ติดตั้งโดยผู้ซื้อ
- ในกรณีที่เกิดปัญหาเนื่องมาจากฮาร์ดแวร์หรือซอร์ฟแวร์ที่ติดตั้งโดยผู้ซื้อ รวมทั้งฮาร์ดแวร์หรือซอร์ฟแวร์ที่ผู้ซื้อเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งไม่รองรับกับสินค้าของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนหรือรับคืนสินค้า
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข เงื่อนไขการรับประกัน โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้บริษัทฯ จะทำการอัปเดตข้อมูลเงื่อนไขการรับประกันโดยเร็วที่สุด ในช่องทางของบริษัทฯ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ
นโยบายการรับประกันสินค้านี้อัปเดตล่าสุดวันที่ 30 กรกฎาคม 2563